ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 24 May 23 สวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา WEBSTUDENT Top 14 by Jamison

ราชภัฏ เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่คนอีกจำนวนไม่น้อย อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ทราบหรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับรวมทั้งพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าสนใจ รวมทั้งไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะแนะนำให้ท่านได้ลองมาเดินเล่น เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่แท้กับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพินิจได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และมองดูไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆข้างในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ และสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเรือนเจริญแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นวังของคนไหนกันแน่แล้ว ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเป็นคนใดกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ออกจะน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย ด้วยเหตุว่าต่อไปราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา ภายหลังแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงแปลงเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้แล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑ์ ราชภัฏ อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว เพราะฉะนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

และก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และก็ฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องด้วยพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของประเทศไทย ได้เยอะพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ม.ราชภัฏ ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับเดี๋ยวนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของพวกเรานั้น เป็นแค่เพียงบางส่วนเพียงแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมข้างในตึกรวมทั้งสิ่งของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ออกจะเหมาะสมที่สุด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV